Dinh dưỡng đóng vai trò cô cùng quan trọng trong việc giúp trẻ phát triển toàn diện về mọi mặt cả về thể chất lẫn tinh thần. Chính vì vậy trường MN Tinh Nhuệ luôn luôn chú trọng đến chất lượng bữa ăn của trẻ, đặt chất lượng bữa ăn của trẻ lên hàng đầu trong mọi nhiệm vụ.

CÔNG TÁC NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DINH DƯỠNG

TẠI TRƯỜNG NĂM HỌC 2019 – 2020.

 

Dinh dưỡng đóng vai trò cô cùng quan trọng trong việc giúp trẻ phát triển toàn diện về mọi mặt cả về thể chất lẫn tinh thần. Chính vì vậy trường MN Tinh Nhuệ luôn luôn chú trọng đến chất lượng bữa ăn của trẻ, đặt chất lượng bữa ăn của trẻ lên hàng đầu trong mọi nhiệm vụ. Để bữa ăn của trẻ được đảm bảo an toàn thì việc chọn thực phẩm đạt chất lượng VSATTP là điều quan trọng vô cùng. Nhà trường  ký hợp đồng thực phẩm đầy đủ, đúng luật, thực hiện tốt công tác vệ sinh an toàn thực phẩm không để xảy ra ngộ độc thực phẩm trong trường MN, đảm bảo 1 ngày ở trường các cháu nhà trẻ được ăn 3 bữa(bữa chính trưa, bữa chính chiều, bữa phụ) Đạt tỷ lệ dinh dưỡng từ 700klcalo đến 900 theo tiêu chuẩn đạt ở trường, và đạt trên 50% tỷ lệ đạt trong ngày của trẻ từ 0-6 tuổi. Vì vậy tỷ lệ trẻ SDD cuối năm giảm còn dưới 5 % so với đầu năm.

- Tổ chức bữa ăn giấc ngủ của trẻ đúng cách, đúng giờ theo quy định.

- Công tác phối hợp, tuyên truyền với cha mẹ trẻ để chăm sóc trẻ tốt.

- Bếp ăn được Trung tâm y tế dự phòng công nhận bếp ăn an toàn .

- 100% trẻ nắm được thao tác và được rửa tay bằng xà phòng dưới vòi nước sạch.

- Tại góc tuyên truyền các lớp, trong khuôn viên trường đưa một số hình ảnh về trường học thân thiện an toàn, phòng chống tai nạn thương tích; Dịch “ tay- chân - miệng ” để tuyên truyền cho phụ huynh.

* Chất lượng giáo dục trẻ:

Trong các năm qua trường có rất nhiều thành tích nổi bật đặc biệt là trong công tác giảng dạy của giáo viên. 10/21 ĐC đạt GVDG cấp trường, Tập thể đạt tập thể lao động tiên tiến cấp huyện.

- Trẻ được trải nghiệm, hứng thú tham gia vào các hoạt động tập thể như tham quan dã ngoại, ngày hội ngày lễ như têt trung thu, Hội xuân..giúp trẻ tự tin, mạnh dạn trong giao tiếp, vui chơi; hứng thú hơn với các tiết học vì thế mà nhận thức của trẻ cũng tốt hơn rất nhiều, tác phong nhanh nhẹn, hoạt bát.

- Giáo viên tích cực, chủ động tìm tòi, biết tận dụng tài nguyên giáo dục trên internet làm phong phú việc thiết kế bài giảng. Năm vừa qua nhà trường tổ chức thao giảng dự giờ 9 hoạt động trong đó có 7 HĐ ƯDCNTT, ngoài ra có giáo viên rất sáng tạo tích cực học hỏi trong hoạt động dạy trẻ hàng ngày đã có ít nhât 2 giáo án điện tử/ 1 chủ đề để tổ chức hoạt động dạy học phù hợp với khả năng, điều kiện và tình hình thực tế để đáp ứng yêu cầu của chương trình mới.

- Đại đa số giáo viên không còn dạy theo lối cô nói gì trẻ làm theo cô cái đó mà đa số lấy năng lực của trẻ làm trung tâm để hướng trẻ vào tham gia các hoạt động 1 cách tích cực có hiệu quả.

- Nhà trường tổ chức tốt ngày hội ngày lễ đặc biệt là ngày Hội xuân, tết Trung thu, ngày hội đến trường, ngày 20/11.... với sự tham gia của đông đủ cha mẹ trẻ, trẻ, và CBGV toàn trường đã thu được kết quả rất tốt, cha mẹ các cháu rất quan tâm háo hức đón chờ, ngoài ra hoạt động tham quan ngoại khóa của trẻ được quan tâm đó là những buổi tham quan trường Tiểu học,....nhằm giúp trẻ trải nghiệm trước khi vào lớp một.

Về công tác nuôi dưỡng:

- Thường xuyên tính định lượng dinh dưỡng khẩu phần ăn, thiết lập thực đơn với nhiều món ăn phong phú nhưng phù hợp với trẻ giúp trẻ ăn ngon hết xuất góp phần giảm tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng.

- Phối hợp với y tế kiểm tra sức khỏe cho trẻ định kỳ và khám SK ít nhất 1 lần/năm.

- Tuyên truyền tốt tới cha mẹ hs về những hoạt động của trẻ trong ngày để cùng phối hợp nuôi dạy trẻ.

- Các đc giáo viên đứng lớp chú ý tực hiện tốt và thường xuyên công tác vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân của trẻ đúng cách, đúng giờ, đảm bảo vệ sinh phòng bệnh cho trẻ.